Du lịch đèo Ô Quy Hồ với những trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ

Du lịch SaPa, chưa chinh phục đèo Ô Quy Hồ là một thiếu sót lớn. Đây là cung đèo nổi tiếng với với những khúc cua khúc khuỷu và vẻ đẹp hùng vĩ. Tuy hiểm trở nhưng đây lại là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều người trẻ. Nơi đây không chỉ có cảnh sắc phong phú mà du lịch đèo Ô Quy Hồ còn mang đến nhiều trải nghiệm lý thú với những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Du lịch đèo Ô Quy Hồ – Chinh phục những khúc cua hiểm trở

Trải nghiệm chinh phục đèo Ô Quy Hồ.
Tự mình lái xe chinh phục đèo Ô Quy Hồ là một trải nghiệm hấp dẫn.

Là cung đường dài nhất trong “tứ đại đỉnh đèo” và nguy hiểm bậc nhất của vùng núi Tây Bắc. Đèo Ô Quy Hồ nổi tiếng với những cung đường uốn lượn quanh co. Tất cả như một lời mời gọi kẻ lữ khách chinh phục, khám phá.

Đèo Ô Quy Hồ là một cung đường dài với những khúc cua ngoằn ngoèo. Dọc cung đường, một bên là vực thẳm không thấy đáy, một bên là vách đá sắc nhọn dựng đứng. Trên đường đi là những biển cảnh báo được dựng khắp nơi nhắc nhở về những nguy hiểm trước mắt. 

Chạy trên đèo Ô Quy Hồ, trước mắt là những khúc cua hiểm trở với núi đồi vắng bóng người. Du khách sẽ trải nghiệm được cảm giác lạnh sống lưng khi một mình đơn độc trước khung cảnh vĩ đại của thiên nhiên. Nhưng khi vượt qua từng khúc cua kẻ lữ hành sẽ cảm thấy thích thú và hứng khởi. 

Chinh phục những khúc cua hiểm trở là trải nghiệm thú vị khi du lịch đèo Ô Quy Hồ. Du khách sẽ trải qua cảm giác lo sợ đến hứng thú và cuối cùng là tự hào vì đã chinh phục được một trong những cung đèo “đỉnh” nhất của Việt Nam.

Săn mây ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Săn mây ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ.
Đèo Ô Quy Hồ là địa điểm lý tưởng cho hoạt động săn mây.

Một trải nghiệm không thể thiếu khi du lịch đèo Ô Quy Hồ chính là săn mây ở đỉnh đèo. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Nằm ở độ cao 2.073m so với mực nước biển, đỉnh đèo là địa điểm lý tưởng để săn mây. Nơi đây quanh năm mây phủ trắng đỉnh đầu. Đứng ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ sẽ thấy được những áng mây bềnh bồng trôi phiêu lãng. Nhiều lúc còn bắt gặp những biển mây khổng lồ, trắng xóa cả bầu trời Tây Bắc.

Khung cảnh săn mây đẹp nhất có lẽ là vào thời khắc ngày tàn. Khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời chiếu nhẹ qua đám mây trắng hòa cùng sắc xanh núi đồi đã tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Dưới những áng mây trôi là một khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên. Nhiều người ví khung cảnh này như một cõi thần tiên.

Đứng trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ ngắm những áng mây trôi và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên sẽ mang lại cảm giác bình yên cho du khách. Và sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trên hành trình khám phá SaPa

Chiêm ngưỡng tuyết rơi ở dãy Hoàng Liên Sơn

Chiêm ngưỡng tuyết rơi ở dãy Hoàng Liên Sơn.
Ngắm tuyết rơi là một trải nghiệm đặc biệt khi đi du lịch đèo Ô Quy Hồ.

Ngắm tuyết rơi sẽ là một trải nghiệm thú vị khi du lịch đèo Ô Quy Hồ. Đây là trải nghiệm tuyệt vời không dễ bắt gặp ở bất cứ đâu trên mảnh đất hình chữ S.

Những năm trở lại đây, vào thời điểm tháng 11, tháng 12 âm lịch thường xuyên xảy ra hiện tượng tuyết rơi trên khắp Hoàng Liên Sơn nói chung và đèo Ô Quy Hồ nói riêng. Cả cung đèo hùng vĩ được phủ kín bởi những bông tuyết trắng. Lúc này quá trình chinh phục đèo Ô Quy Hồ trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, trải nghiệm sẽ trở nên phong phú và quý giá hơn.

Từ đỉnh đèo nhìn xuống dưới là cả một khoảng không trắng xóa. Tuyết bao phủ núi đồi, tuyết phủ trắng bản làng thôn xóm, tuyết vẻ nên bức tranh thiên nhiên mới lạ khiến nhiều du khách thích thú. 

Tuyết rơi ở đèo Ô Quy Hồ không cố định và chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn. Chính vì vậy để đảm bảo cho hành trình trải nghiệm của mình du khách nên xem dự báo thời tiết để có thông tin cụ thể.

Du lịch đèo Ô Quy Hồ ngắm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp 

Du lịch đèo Ô Quy Hồ ngắm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Ngoài chinh phục những khúc cua hiểm trơ, du lịch đèo Ô Quy Hồ còn có thiên nhiên đẹp vô cùng.

Chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên của SaPa là trải nghiệm tuyệt vời mà du lịch đèo Ô Quy Hồ mang lại. 

Ngay dưới chân đèo là thác Bạc với những dòng thác chảy đầy hùng vĩ. Là cơ hội để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một trong top 10 thác nước đẹp nhất Lào Cai. Ngoài ra du khách còn được nhìn ngắm thác Tình Yêu, một thác nước khá nổi tiếng ở SaPa. Tuy không hùng vĩ như thác Bạc, thác Tình Yêu mang đến cho du khách một trải nghiệm mới nhẹ nhàng, yên bình và không dữ dội.

Ngoài vẻ đẹp của những thác nước hùng vĩ là vẻ đẹp yên bình của những thửa ruộng bậc thang bên những bản làng thôn xóm. Cùng với đó là bức tranh thiên nhiên rực rỡ của những mùa hoa. Mỗi mùa sẽ có những loài hoa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc khoe sắc rực rỡ. Chính vì vậy, khi chinh phục đèo Ô Quy Hồ thời điểm nào cũng bắt gặp được những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Trên đây là những trải nghiệm mà du khách có được khi đi du lịch đèo Ô Quy Hồ. Mỗi một trải nghiệm sẽ là một kỷ niệm đẹp trong hành trình của mình. Nếu du khách đang còn ngần ngại thì hãy liên hệ với nhà xe Sao Việt để biết được thông tin chi tiết cho chuyến hành trình của mình được trọn vẹn.